FORGOT YOUR DETAILS?

Tiếp thị sản phẩm BĐS Sacomreal, Samland, PHP real…

Brand Activation là nghệ thuật điều hướng hành vi tiêu dùng thông qua sự tương tác và trải nghiệm của khách hàng.

Một cách đơn giản hơn để định nghĩa Brand Activation chính là xây dựng liên kết cảm xúc của khách hàng với nhãn hiệu.

Đây là một trong những hình thức Marketing trải nghiệm (Experience marketing) hiệu quả được các doanh nghiệp nước ngoài sử dụng nhiều. Tuy nhiên ở Việt Nam, hình thức này vẫn còn khá mới mẻ đối với nhiều công ty, doanh nghiệp.

Chạy Activation là gì?

Theo đó, tổ chức Activation được coi là một hoạt động cũng như thuật ngữ mới trong ngành Marketing nhằm đánh vào trải nghiệm, cảm xúc thật của khách hàng để hướng hành vi mua hàng đến các sản phẩm của doanh nghiệp mình.

 

activation (2)

Activation, Tiếp thị Quảng Cáo tại Diamond Plaza, Quận 1 cho dự án Charmington La Pointe và Luxury Home của Sacomreal ( TTC Land )

 

ACTIVATION 1

Activation, Tiếp thị Quảng Cáo tại cho dự án Samsora Riverside của Samland.

 

Marketing Activation thành công cần yếu tố gì?

Khác với sự kiện, một chương trình Activation có thể diễn ra trong nhiều ngày. Với cách chia nhỏ công việc, hoạt động giúp bạn kiểm soát cũng như chỉnh sửa dễ dàng hơn yếu điểm phát sinh bất ngờ.

Cái khó của một Activation là quy mô chương trình, số lượng địa điểm cũng như thời gian hoạt động. Giải quyết được vấn đề này thì việc tổ chức Activation thành công là điều khá dễ dàng.

Để giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về Activation, Cyber Show sẽ tiết lộ 3 yếu tố tạo nên một Marketing Activation thành công.

 

1/ Địa điểm tổ chức Activation

Tại Việt Nam địa điểm ưa thích số một của các doanh nghiệp thực hiện Activation chính là siêu thị. Đơn giản vì đây vừa là nơi thu hút nhiều khách hàng vừa có bảng báo giá rõ ràng.

Tuy nhiên đi kèm theo đó cũng là một số quy định “khó nhằn” mà siêu thị đưa ra như: không được bật loa lớn, đứng ở khu vực nhất định, kích thước của Booth Activation phải theo chuẩn.

Còn những địa điểm khác như chợ, văn phòng sẽ gặp những vấn đề như giá cả không rõ ràng, nhiều nơi từ chối không cho làm, diện tích eo hẹp,…

 

2/ Nhân sự chuẩn bị cho sự sự kiện Activation

Các chương trình Activation thường thuê những PG, PB làm cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Chính vì thế, nếu quá trình training cũng như truyền tải thông tin cho khách hàng không rõ ràng hoặc thiếu sót sẽ gây ra sự lãng phí lớn cho doanh nghiệp.

Ngoài ra còn có những vấn đề thuộc tác phong làm việc của nhân sự như: đi trễ, nghỉ ngang giữa giờ, thái độ với khách hàng không tốt( uể oải, không tươi cười),… Giải pháp tối ưu nhất chính là có người giám sát bí mật tình hình hoạt động của chương trình để giải quyết kịp thời những vấn đề nêu trên.

 

IMG_5198

Activation, Tiếp thị Quảng Cáo tại Tòa Nhà Văn Phòng ETOWN

 

3/ Hậu cần cho chiến dịch Activation (Brand Activation Campaigns)

Những công việc như quản lý kho, vận chuyển thiết bị, vấn đề ăn uống là một phần cũng khá quan trọng trong suốt cả chương trình. Đồng thời cũng sẽ có những chi phí phát sinh khác xuất hiện như thiếu băng keo, dây điện, …

Chính vì thế bạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng, phát cho họ đầy đủ những vật dùng cần thiết, hạn chế tối đa chi phí phát sinh.

Vấn đề ăn uống cũng vậy, bạn cần xác định rõ trước ngân sách chi tiêu cho nhân sự là bao nhiêu một ngày trước khi chương trình bắt đầu để làm chủ được dòng tiền của mình.

 

activation (3)

Activation, Tiếp thị Quảng Cáo tại Tòa AEON MALL Bình Tân

activation (1)

Activation, Tiếp thị Quảng Cáo tại Diamond Plaza, Quận 1, TP.HCM cho dự án Jamona của Sacomreal ( TTC Land )

 

4/ Công ty tổ chức Activation chuyên nghiệp

Thông thường các chủ doanh nghiệp thường chọn những công ty tổ chức Brand Activation chuyên nghiệp. Các công ty này sẽ đảm nhiệm quảng bá cho sản phẩm mới của công ty. Vì sao họ lại không tự mình thực hiện ? Ưu điểm của việc thuê những công ty tổ chức chuyên nghiệp là gì ?

IMG_5608

Activation, Tiếp thị Quảng Cáo tại Lotte Mart, Quận 7, TP.HCM cho dự án Jamona Golden Silk của Sacomreal ( TTC Land )

 

5/ Ý tưởng Marketing Activation độc đáo (Brand Activation Ideas)

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, các công ty này thường đem đến những ý tưởng mới lạ đồng thời cũng vô cùng khả thi cho chiến dịch Activation của bạn. Những ý tưởng độc đáo chắc hẳn sẽ mang lại ấn tượng, kích thích người xem. Công ty sự kiện sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu lên ý tưởng, quản lý cũng như vận hành chương trình.

 

6/ Thấu hiểu tâm lý khách hàng

Công ty tổ chức Activation chuyên nghiệp sẽ liên kết với những công ty khảo sát, nghiên cứu thị trường. Điều này giúp họ có thể hiểu rõ được tâm lý khách hàng. Nhằm mang đến những ý tưởng thiết kế phù hợp với thị hiếu của đại đa số người tiêu dùng.IMG_1980

Activation, Tiếp thị Quảng Cáo tại LOTTE PHÚ THỌ

 

7/ Cơ sở vật chất

Những trang thiết bị, dụng cụ đều sẽ do công ty cung cấp đảm bảo chất lượng trong quá trình tổ chức chương trình Activation. Ngoài ra những công cụ phát sinh trong quá trình thực hiện cũng sẽ được các công ty tổ chức sự kiện lo liệu.

Trên đây là những thông tin về Brand Activation, các yếu tố quyết định thành công của hình thức này. Hy vọng qua bài viết quý khách đã có một cái nhìn toàn diện hơn về sự kiện này.

Là một trong những công ty tổ chức sự kiện hàng đầu, LEBIN không chỉ mang đến cho khách hàng của mình những ý tưởng vô cùng độc đáo. Mà đi cùng với đó là sự chuyên nghiệp, trách nhiệm và sự công hiến hết mình. Đội ngũ LEBIN là những chuyên viên marketing nhiều năm kinh nghiệm, hiểu rõ về tâm lý khách hàng. Do đó, chương trình của LEBIN luôn thu hút sự quan tâm từ phía khách hàng và truyền thông.

 

 

LEBIN tự tin sẽ mang đến cho quý khách hàng một chiến dịch Activation hoàn hảo và trọn vẹn. Liên hệ ngay hôm nay để nhận được báo giá nhanh và chi tiết nhất.

HOTLINE: (028) 62 733 100

.

TOP